Tạo Landing page - Tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Tạo Landing page – Tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Tạo Landing page như nào? Và vì sao nói Landing page là phương thức tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo?

Tạo Landing page - Tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo
Tạo LandingPage – Tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Trong thời đại phát triển bùng nổ của mua sắm và kinh doanh online, việc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Ngoài việc bạn có được một sản phẩm tốt, thì phương thức marketing đến khách hàng cũng không kém phần quan trọng.

Lading page là một phương thức đóng vai trò qua trọng trong việc giới thiệu sản phẩm, thu hút khách hàng và kêu gọi lượt mua trên không gian số.

Landing page là gì?

Nói đơn giản thì nó là một trang web đứng độc lập, chỉ phục vụ cho một mục đích là quảng cáo sản phẩm. Bạn cũng có thể hiểu nó như một gian trưng bày online sản phẩm cá biệt. Nên bạn muốn bán được hàng, thì “gian trưng bày” của bạn phải chuyên nghiệp và hút khách.

Có những loại Landing Page nào?

Mỗi một mục tiêu chiến dịch marketing sẽ có một loại Landing Page phục vụ cho mục tiêu đó.

Mục tiêu của tạo Landing Page
Mục tiêu của Landing Page

Trong đó có 3 loại Landing Page đang được sử dụng phổ biến nhất:

Tạo Landing page thu hút khách hàng tiềm năng (Lead page)

Mẫu Landing page này được dùng để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Thu thập lead form qua các chương trình ưu đãi, give away, chia sẻ tài liệu miễn phí,….

Tạo Landing page bán hàng (Sales page)

Mẫu landing page phục vụ để trưng bày sản phẩm, đưa ra các chương trình ưu đãi. Mục đích duy nhất là để chốt đơn. Do đó mẫu landing page của bạn cần phải bắt mắt, khoa học. Không thể thiếu nút kêu gọi mua hàng.

Tạo Landing page trung gian chuyển đổi ( Click – through page)

Có mục tiêu thuyết phục khách hàng click vào một trang khác. Thường được dùng trong ngành thương mại điện tử, thu hút traffic về các gian hàng thương mại.

Các nền tảng hỗ trợ thiết Landing Page

  • Nền tảng Ladipage
  • Nền tảng SimplePage
  • Nền tảng Webcake

Các bước tạo Landing Page bán hàng đơn giản

Bước 1: Tạo tài khoản trên các nền tảng miễn phí

Có rất nhiều nền tảng hỗ trợ bạn tạo landing page hoàn toàn miễn phí. Với nhiều mẫu thiết kế có sẵn để bạn chọn

Bước 2: Lựa chọn dạng chiến dịch và templates

Các mẫu landing page không chỉ cho phép tạo form và pop-up, nút CTA và nhiều tác vụ khác. Bạn có thể thiết kế tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của mình

Bước 3: Chỉnh sửa – tùy biến.

Với các công cụ chỉnh sửa, bạn có thể tạo landing page một cách khoa học

Bước 4: Test landing page

Sau khi hoàn thiện bước tạo landing page, lúc này bạn đã có thể publish nó. Bạn có thể gán tên miền luôn cho landing page của mình. Lý do bạn cần test là vì bạn cần biết landing page đã hoạt động ổn định chưa, email marketing tự động có đúng chưa, SEO đã được tối ưu chưa? CTA hợp lý hay không? …

Bước 5: Đo lường và thiết lập tự động hóa

Ở bước này bạn có thể nhờ đến Google Analytics hoặc thử nghiệm phân tách A/B. Việc làm landing page không thể không có việc đo lường để cải thiện và tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Trình bày Landing Page một cách khoa học
Trình bày Landing Page một cách khoa học

Tạo Landing page là một cách hiệu quả và là xu hướng nhiều nhà quản trị doanh nghiệp đang sử dụng cho việc quảng bá sản phẩm của mình.

Xem thêm các bài viết khác của Lê Dương Media

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *