Chiến lược xây dựng nội dung cho trang Facebook

Tại sao phải xây dựng nội dung trên trang fanpage Facebook?

Nội dung chính là cốt lõi của fanpage, là chìa khóa để bạn tương tác với người dùng và duy trì mối quan hệ lâu dài với họ. Không chỉ bán hàng, hãy xem fan như những người bạn thân thiết và chia sẻ thông tin hữu ích để duy trì mối quan hệ này lâu dài.

Nói thì nghe dễ mà bắt tay vào viết thì không dễ chút nào, khái niệm bài viết hay dở cũng rất trừu tượng, nhưng nếu bạn viết từ tâm cộng với kiến thức thu thập từ nhiều nguồn bạn sẽ dần thấy việc viết lách này dễ dàng hơn và thật sự rất thú vị.

Bài viết này Lê Dương Media sẽ khái quát tới bạn chiến lược xây dựng nội dung cho trang Facebook hiệu quả!

4 chiến lược xây dựng nội dung trực quan để tăng mức độ tương tác

1. Sử dụng các hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

Sử dụng hình ảnh tập trung vào sản phẩm, phong cách sống để giới thiệu có vẻ là điều tất nhiên. Rốt cuộc, bạn không thể đăng hình ảnh sản phẩm trên nền trắng và mong nó có được sức hút. Chìa khóa nằm ở việc trình bày sản phẩm của bạn thu hút sự chú ý, gây hứng thú cho người xem. Dưới đây là một số cách để tạo kiểu cho ảnh chụp sản phẩm:

  • Tập trung vào một sản phẩm duy nhất trên nền tương phản
  • Thêm yếu tố con người để cho biết sản phẩm đang được sử dụng như thế nào
  • Làm phẳng bằng cách chụp (các) sản phẩm từ trên không
  • Sử dụng mũi tên hoặc hình minh họa để làm nổi bật các tính năng

Hãy xem nội dung trên trang Facebook này của Allbirds. Họ đã sử dụng hình ảnh phong cách sống tập trung mạnh vào chiếc giày. Cho bạn xem những gì bạn cần xem. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với các thương hiệu bán các sản phẩm vô hình hay kỹ thuật số? Như sách trắng, sách điện tử, khóa học trực tuyến, dịch vụ bảo hiểm, các sản phẩm khác mà khách hàng không thể nhìn thấy?

Khi đó, bạn nên tìm lợi ích hữu hình của sản phẩm và thể hiện nó qua hình ảnh. Đưa ra cho họ thấy sẽ được lợi như thế nào từ sản phẩm, họ sẽ cảm thấy thế nào.

2. Sử dụng đồ họa thông tin nhỏ (Mini-Infographics)

Đồ họa thông tin là những công cụ giao tiếp trực quan có giá trị. Giúp thu hút sự chú ý và đáng nhớ, làm cho thông tin phức tạp dễ tiêu hóa hơn

Họ nhận được nhiều lượt chia sẻ gấp 3 lần so với bất kỳ loại nội dung nào khác. Khiến chúng trở thành loại hình ảnh cần thiết đưa vào kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Nhưng bất kỳ ai đều biết rằng những bức ảnh dài không thể được đăng như hiện tại trên Facebook. Vì thông số kỹ thuật về kích thước sẽ khiến cho đồ họa thông tin bị cắt đột ngột.

Trong quảng cáo, hãy chia nhỏ chúng thành đồ họa nhỏ hơn. Làm cho chúng dễ đọc và nổi bật hơn, dẫn đến tăng mức độ tương tác và lượt chia sẻ.

Dưới đây là một ví dụ về một Venngage đồ họa thông tin nhỏ được đăng trên Facebook. Đây là một tập hợp con của đồ họa thông tin chính, tập trung vào một điểm duy nhất.

3. Tạo nội dung hài hước qua Memes

Dành vài phút trên mạng xã hội và chắc chắn bạn sẽ bắt gặp một hoặc hai meme. Đó là cách chúng trở nên phổ biến và rộng rãi.

Memes hoạt động bởi vì họ là:

  • Có liên quan
  • Thu hút
  • Có thể chia sẻ

Các thương hiệu nên đưa meme vào chiến lược nội dung để kết nối với khán giả của họ.

Bạn có thể sử dụng lại các meme hiện có. Bằng cách thêm thương hiệu của mình hoặc tạo các meme gốc. Ý tưởng là thể hiện khía cạnh hài hước, truyền tải thông điệp chính mà không gây khó chịu.

Dưới đây là một ví dụ từ Barkbox. Liên quan đến cảm giác của nhiều người trong khán giả của họ, những người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với sự cách ly.

4. Sử dụng Màu sắc và Phông chữ Tương phản

Phần lớn của việc đăng hình ảnh hấp dẫn nằm ở việc sử dụng màu sắc và phông chữ. Một bài đăng với bảng màu gây rối, phông chữ khó đọc không thể thu hút sự chú ý.

Nhóm nghiên cứu tại Venngage đã tổng hợp các xu hướng thiết kế đồ họa hàng đầu sẽ thống trị năm 2021. Theo đó, bảng màu tương phản hoạt động tốt vì chúng làm cho đồ họa cảm thấy chân thực và tự nhiên hơn.

Tương tự, nếu hình ảnh của bạn bao gồm văn bản. Hãy sử dụng phông chữ cổ điển và đơn giản, dễ đọc và có kích thước phù hợp.

Vì các bài đăng trên mạng xã hội thường được xem trên màn hình nhỏ hơn, hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng quá nhiều loại phông chữ. Vì điều đó sẽ khiến hình ảnh chật chội và gây nhầm lẫn cho người đọc.

Hãy xem bài đăng trên Facebook này của Socialbakers. Các bong bóng màu xanh nổi bật trên nền màu vàng và truyền tải thông tin một cách rõ ràng.

Trên đây là chiến lược xây dựng nội dung cho trang Facebook – 4 chiến thuật nội dung trực quan để tăng mức độ tương tác mà Lê Dương Media muốn chia sẻ. Mong chúng sẽ có ích cho bạn, chúc các bạn thành công!

Xem thêm những bài viết tương tự tại đây:

>> Chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới

>> CÁC TỪ “BỊ CẤM” VÀ 4 LỖI THƯỜNG GẶP TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *