10 TIPS ĐỈNH TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Tối ưu chi phí quảng cáo là bước quan trọng trong chạy quảng cáo. Giảm thiểu chi phí kinh doanh. Ai chạy ads cũng đều phải nắm vững 10 típ này để tối ưu chi phí hiệu quả.

Tối ưu chi phí quảng cáo đỉnh

1.Giữ lại nhóm quảng cáo tốt nhất. Ngưng ngay những nhóm quảng cáo không tốt.

Nhóm quảng cáo tốt nhất là nhóm có chi phí trên mỗi đơn hàng, hay chi phí mỗi tin nhắn, chi phí mỗi lượt

đăng ký, chi phí mỗi lượt tương tác thấp nhất. Thỉnh thoảng khách không nhắn tin, đăng ký trên website mà

có khi gọi đặt hàng luôn thì cái này bạn phải tính vào để có chỉ số chính xác nhất. Tắt các nhóm quảng cáo

có chi phí cao hơn trung bình, hoặc chi phí quá cao dẫn đến không có lợi nhuận.

2.Tăng ngân sách vào nhóm quảng cáo tốt nhất

Để an toàn khi tăng ngân sách thì quảng cáo trongnhóm đó cần có các chỉ số sau đây ở mức tốt:

– Xếp hạng tỉ lệ tương tác

– Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi

– Xếp hạng chất lượng

Nếu 3 chỉ số này tốt nhất trong các nhóm thì bạn nên tăng ngân sách vào đây. 3 chỉ số này càng tốt thì bạn tăng ngân sách lên càng giữ được hiệu quả, nếu 3 chỉ số không tốt khi tăng ngân sách nhóm quảng cáo có thể kém hiệu quả. Đây là cách đơn giản để theo dõi và tối ưu chi phí quảng cáo.

3.Kiểm tra xem nhóm quảng cáo đang chạy thì đối tượng nào, giới tính nào chuyển đổi nhiều hơn. Rồi tập trung vào đối tượng đó

Khi chạy ads khoảng 2-3 ngày thì bạn có thể xem giới tính, độ tuổi nào nhắn tin nhiều, đặt hàng nhiều. Rồi

thì tập trung chạy ads đối tượng đó

4 . Tối ưu lịch phân phối để tối ưu chi phí quảng cáo

Nếu bạn chạy Facebook ads khoảng 1 tuần thì bạn có thể xem thời gian phân phối quảng cáo trong ngày.

Xác định xem quảng cáo của bạn hiệu quả nhất vào thời điểm nào: buổi sáng 10h-12h hay buổi tối 20-22h

hay thời gian lạ lùng 16-17h chiều? Bạn sẽ chỉ tập trung vào thời điểm đó.

Nếu bạn lớn mạnh thì nên chiếm thời gian vàng (tối 20-23h, sáng 10-12h) nếu bạn chỉ mới kinh doanh còn

nhỏ, thì nhiều khi khoảng thời gian khác sẽ tối ưu hơn cho bạn

Nếu bạn chạy nhiều ngày hơn thì số liệu càng dễ tin tưởng. Tuy nhiên lưu ý: nếu quảng cáo đang tốt đừng

sửa nó, hãy tạo chiến dịch quảng cáo khác rồi chạy theo lịch mới tối ưu.

5. Để Facebook tự tối ưu chi phí quảng cáo

Bạn có thể tạo ra 3 quảng cáo khác nhau trong 1 nhóm quảng cáo. Facebook tự động tối ưu bằng cách xác

định quảng cáo nào tốt nhất rồi tập trung ngân sách của nhóm vào đó. Nhờ vậy bạn chỉ cần tạo nhiều

quảng cáo trong 1 nhóm, việc còn lại để Facebook lo. Khuyến nghị nên dùng 3 quảng cáo thôi. Nhiều quá

thì không đủ ngân sách để phân phối.

6. Tối ưu ngân sách chiến dịch

Tối ưu chi phí quảng cáo bằng tối ưu ngân sách chiến dịch

Tính năng mới của Facebook cho phép bạn tối ưu ngân sách chiến dịch. Tức là Facebook tự động phân bổ

ngân sách vào từng nhóm, dựa theo hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần điền ngân sách vào chiến dịch thôi.

Tính năng này tốt cho người mới bắt đầu khi chưa biết đối tượng nào tốt nhất. Tính năng này cũng giúp ích

cho người có kinh nghiệm nhưng muốn giảm workload.

7. Dùng đối tượng tùy chỉnh, tương tự (lookalike 1%, lookalike 2%)

Nếu bạn chạy đủ lâu, có thể khoảng 90 ngày hoặc bạn chạy ngân sách lớn thì data về nhiều bạn sẽ có

được đối tượng tùy chỉnh, là những người đã tương tác hoặc nhắn tin hoặc chuyển đổi. Thì hãy tiến tới

dùng đối tượng lookalike 1%, 2%, Kết quả khá tốt

8.Giảm ngân sách trên nhóm quảng cáo

Nếu đối tượng đó từng hoạt động tốt, bạn tăng ngân sách lên nó không còn tốt nữa thì có 1 cách đơn giản

đó là giảm ngân sách nhóm quảng cáo đó. Thông thường nó cũng hoạt động tốt trở lại

9. Khi tần suất của quảng cáo >=2

Và chi phí mỗi tin nhắn, mỗi lượt chuyển đổi bắt đầu tăng mạnh thì bạn có thể làm cách sau để tối ưu:

a. Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm mới trong cùng chiến dịch rồi tắt nhóm quảng cáo cũ đi. Việc sao

chép ra có thể giữ nguyên đối tượng ban đầu, nhưng vì bắt đầu lại từ nhóm mới nên Facebook sẽ

tìm đối tương khác để tiếp cận, bạn sẽ tránh được tình trạnh bị lặp đối tượng

b. Sao chép nhóm quảng cáo ra chiến dịch mới rồi tắt nhóm quảng cáo cũ. Việc sao chép ra chiến dịch

mới giúp Facebook tìm đối tượng mới hơn, so với chiến dịch cũ. Nhờ vậy bạn tránh được tình trạng

lặp đối tượng

c. Sao chép nhóm quảng cáo ra nhóm mới đồng thời thay đổi đối tượng trên nhóm mới (và tắt nhóm

quảng cáo cũ đi). Việc thay đổi đối tượng sẽ tránh được lặp đối tượng, tuy nhiên đổi đối tượng mới

có rủi ro không hiệu quả nếu target chưa trúng. Nếu bạn biết chính xác có 3 loại đối tượng có thể

chạy tốt với sản phẩm của bạn thì cứ lần lượt thay đổi từng đối tượng 1.

d. Tăng ngân sách vào nhóm cũ từ 1.5 lần trở lên. Việc tăng ngân sách vào nhóm sẽ làm cho Facebook

phải tìm ra nhiều đối tượng hơn nên tránh được bị lặp đối tượng. Bạn có thể áp dụng cách này nếu

đã áp dụng 3 cách trên

10.Tối ưu chi phí quảng cáo trên mỗi chuyển đổi (còn gọi là giới hạn giá thầu)

Nếu bạn chạy ra chi phí mỗi tin nhắn là 30K, thì bạn có thể thử set hạn mức giá thầu trong phần “tối ưu hóa

& phân phối”. Facebook sẽ dò ra những đối tượng mà có mức giá thầu đó để tiếp cận. Bạn sẽ giới hạn

được chi phí mỗi chuyển đổi. Nếu không tiếp cận được đối tượng như vậy thì Facebook sẽ không phân

phối, ngân sách sẽ không chi tiêu. Lúc đó bạn lại tiếp tục tăng con số chi phí mỗi tin nhắn lên, thí dụ 35K để

tìm tiếp đối tượng khác. Bạn cứ tăng dần như vậy cho tới khi nào ra được chuyển đổi tốt. Đây là cách kiểm soát tối ưu chi phí quảng cáo thủ công. Bạn care càng sát thì càng tối ưu chi phí

Hy vọng những tip trên về tối ưu chi phí quảng cáo sẽ trở thành cẩm nang có ích giúp các những newbie bỡ ngỡ!

Xem thêm cách tạo tài khoản trust 100% bằng điện thoại

Lê Dương Media cho thuê tài khoản quảng cáo uy tín chạy sạch, và vi phạm chính sách. Mọi chi tiết liên quan đến thuê tài khoản quảng cáo vui lòng liên hệ qua Lê Dương Media hoặc hotline: 0973 360 795

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *